ฟังอัลกุรอาน | บทความ | ไฟล์เสียง | สไลด์ | วีดีโอ | หนังสือ | ตอบปัญหา | soundcloud

-----------------------------------------------------------

وَاذْكُرُوا نِعْمَةَ اللَّـهِ عَلَيْكُمْ وَمِيثَاقَهُ الَّذِي وَاثَقَكُم بِهِ إِذْ قُلْتُمْ سَمِعْنَا وَأَطَعْنَا ۖ وَاتَّقُوا اللَّـهَ ۚ إِنَّ اللَّـهَ عَلِيمٌ بِذَاتِ الصُّدُورِ ﴿٧﴾ ?

5:7. และจงรำลึกถึงความกรุณาเมตตาของอัลลอฮ์ที่มีต่อพวกเจ้า และสัญญาของพระองค์ที่ได้ทรงกระทำมันไว้แก่พวกเจ้า ขณะที่พวกเจ้ากล่าวว่า พวกเราได้ยินแล้ว และพวกเราเชื่อฟังแล้ว และพึงยำเกรงอัลลอฮ์เถิด แท้จริงอัลลอฮ์นั้นทรงรอบรู้ถึงสิ่งที่อยู่ในทรวงอก

ดุอาอฺไล่ญินพร้อมความหมาย

หัวข้อเรื่อง:  ดุอาอฺไล่ญิน จากรายการ โรคมืด (14 มี.ค.55) ทางช่องไวท์ชาแนล ออกอากาศทุกวันพุธเวลา 20.00 น. ดูรายการผ่านเวบที่ http://whitechannel.tv
สถานที่: White Channel
วันที่: 14.3.12
ความยาว(นาที): 3 นาที
รายละเอียด:


بسم الله ، أَمْسَيْنَا بِالله الَّذي لَيْسَ مِنْهُ شَئٌ مُـمْــتَنِع ، وَبِعِزَّةِ اللهِ الَّتِي لاَ تُرَامُ وِلاَ تُضَامُ ، وَبِسُلْطَانِ اللهِ الْمَنِيْعِ نَحْـتَجِبُ ، وَبِأَسْـمَائِهِ الْـحُسْنَى كُلِّهَا عَائِذًا مِنَ الأَبَالِسَة ، وَمِنْ شَرِّ شَيَاطِيْنِ الإِنْسِ وَالْـجِنِ ،
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ, เราอยู่ในยามเย็นด้วยความคุ้มครองจากอัลลอฮฺตะอาลา ซึ่งไม่มีสิ่งใดได้รับความคุ้มครองจากพระองค์ (ไม่มีใครสู้พระองค์ได้), ด้วยเกียรติและพลังของอัลลอฮฺ ที่ไม่มีใครสามารถประสงค์ที่จะอธรรมพระองค์ได้, ด้วยพระบารมีของอัลลอฮฺที่มั่นคงหนักแน่น เราขอรับความปกป้อง, และด้วยพระนามของอัลลอฮฺที่สวยงามทั้งปวง ด้วยความคุ้มครองของพระองค์ จากบรรดาอิบลีสทั้งหลาย, และจากความเลวร้ายของบรรดาชัยฏอนทั้งประเภทญินและมนุษย์
وَمِنْ شَرِّ كُلِّ مُعْلِنِ أَوْ مُسِرِّ ، وَمِنْ شَرِّ مَايَـخْرُجُ بِاللَيْلِ وَيَكْمُنُ بِالنَّـهَارِ ، وَيَكْمُنُ بِالليلِ وَيَـخْرُجُ بِالنَّهَارِ ، وَمِنْ شَرِّ مَاخَلَقَ وَذَرَأَ وَبَرَأَ ، وَمِنْ شَرِّ إِبْلِيْسَ وَجُنُوْدِهِ ، وَمِنْ شَرِّ كُلِّ دَابَّةٍ أَنْتَ آخِذٌ بِنَاصِيَـتِهَا
และจากความเลวร้ายของทุกสิ่งที่เผยตัวและไม่เผยตัว และจากความเลวร้ายของสิ่งที่มันเผยตัวเวลากลางวันและกลางคืน และจากสิ่งเลวร้ายของทุกสิ่งที่อัลลอฮฺทรงบังเกิด(สร้าง,ประดิษฐ์)มันขึ้นมา และจากสิ่งเลวร้ายของอิบลีสและทหารของมัน และจากสิ่งเลวร้ายของสรรพสิ่งต่างๆที่มีชีวิตที่อัลลอฮฺสามารถยึดชีวิตมันได้ 
إِنَّ رَبِّـي عَلَى صِرَاطٍ مستقيم .  أَعُوْذُ بِـمَا اسْتَعَاذَ بِهِ إِبْرَاهِيْم وَ مُوسَى وَعِيْسَى وَمُـحَمَّد مِنْ شَرِّ مِاخَلَقَ وَذَرَأَ وَبَرَأَ ، وَمِنْ شَرِّ إِبْلِيسَ وَجُنُوْدِهِ ، ومن شر ما يَـبْغِي .
แท้จริงพระดำรัส(หลักการ)ของอัลลอฮฺอยู่บนแนวทางที่เที่ยงตรง ขอความคุ้มครองด้วยสิ่งที่นบีอิบรอฮีม มูซา อีซา และมุฮัมมัด เคยขอ ให้พ้นจากความเลวร้ายของทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง และจากสิ่งเลวร้ายของอิบลีสและทหารของมัน และจากสิ่งเลวร้ายของการอธรรมของมัน

أعوذ بالله السميع العليم من الشيطان الرجيم 
بسم الله الرحمن الرحيم : 
" وَالصَّافَّاتِ صَفًّا . فَالزَّاجِرَاتِ زَجْرًا . فَالتَّالِيَاتِ ذِكْرًا . إِنَّ إِلَهَكُمْ لَوَاحِدٌ . رَبُّ السَّمَاوَاتِ وَالْأَرْضِ وَمَا بَيْنَهُمَا وَرَبُّ الْمَشَارِقِ . إِنَّا زَيَّنَّا السَّمَاءَ الدُّنْيَا بِزِينَةٍ الْكَوَاكِبِ . وَحِفْظًا مِنْ كُلِّ شَيْطَانٍ مَارِدٍ . لَا يَسَّمَّعُونَ إِلَى الْمَلَإِ الْأَعْلَى وَيُقْذَفُونَ مِنْ كُلِّ جَانِبٍ . دُحُورًا وَلَهُمْ عَذَابٌ وَاصِبٌ . إِلَّا مَنْ خَطِفَ الْخَطْفَةَ فَأَتْبَعَهُ شِهَابٌ ثَاقِبٌ " . (الصافات : 1-1
ขอสาบานด้วย (มะลาอิกะฮฺ) ผู้เข้าแถวตามลำดับ (1) และ (มะลาอิกะฮฺ) ผู้ควบคุมอย่างรัดกุม (2) และ (มะลาอิกะฮฺ) ผู้อ่านขัอตักเตือน (3) แท้จริง พระเจ้าของพวกเจ้านั้นทรงเอกะอย่างแน่นอน (4) พระเจ้าแห่งชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดิน และสิ่งที่อยู่ในระหว่างทั้งสอง และพระเจ้าแห่งทิศทางตะวันออก (5) แท้จริง เราได้ประดับท้องฟ้าแห่งโลกดุนยาอย่างสวยงามด้วยดวงดาวทั้งหลาย (6) และเพื่อป้องกันจากชัยฏอนมารร้ายทุกตัวที่ดื้อรั้นพยศ (7) พวกมันจะไม่สามารถรับฟัง (จากมะลาอิกะฮฺผู้อยู่) ในชั้นฟ้าชั้นสูงได้ และพวกมันจะถูกขว้างจากทุกๆ ด้าน (8) ถูกขับไล่ใสส่งออกมา และสำหรับพวกมันนั้นจะได้รับการลงโทษอย่างต่อเนื่อง (9) เว้นแต่ตัวใดที่มันฉกฉวยเอาไปได้แม้แต่ครั้งเดียว ก็จะมีเปลวเพลิงอันโชติช่วงไล่ติดตามมันไป (10) [ซูเราะฮฺอัศศอฟฟาต]

أَعُوْذُ بِكَلِمَاتِ اللهِ التَّامَّاتِ مِنْ شَرِّمَا خَلَقَ
[อะอูซุบิกะลิมาติลลาฮิตตามมาติ มินชัรริมาเคาะลัก]
ความว่า : “ฉันขอความคุ้มครองด้วยพจนารถอันสมบูรณ์ของอัลลอฮฺ ให้พ้นจากความเลวร้ายของทุกสิ่งทุกอย่างที่พระองค์ทรงสร้างไว้"